Những lưu ý khi trang trí trần THU HÚT bạn nên biết

Xây dựng một phong cách, một trải nghiệm riêng biệt cho quán café thực sự rất quan trọng để thu hút khách hàng. Trần quán café đóng vai trò khá quan trọng trong việc hoàn thiện không gian cho quán café.

Vậy trang trí trần như thế nào cho đẹp và phù hợp? LEDMINO sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

1. Các dạng vật liệu dùng để thiết kế trần cho quán café.

Hiện nay, có rất nhiều các mẫu trần gỗ, nhựa, xi măng, sơn trần nhà giả gỗ, vải, dây thừng hay thạch cao… được sử dụng để làm vật liệu trang trí trần đẹp, ứng dụng cao và nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, trần bằng gỗ và thạch cao vẫn được ưa chuộng nhất vì sự sang trọng, tinh tế và thời gian sử dụng lâu dài mà nó mang lại.

1.1. Trần gỗ

Vật liệu trang trí trần bằng gỗ hiện nay được sử dụng khá phổ biến trong phong cách thiết kế quán cafe với nhiều loại từ trần gỗ tự nhiên, công nghiệp, gỗ xoan, thậm chí là giả gỗ, những vật liệu thường được gọi chung là plafond (la-phông) gỗ hiện đại.

Bởi gỗ mang lại giá trị trang trí mộc mạc, giản dị nhưng lại vô cùng sang trọng và thân thiện, kết hợp dễ dàng với các món đồ trang trí nội thất trong cửa hàng café từ bàn, ghế, tủ tới giá sách, vách, ốp tường và tất nhiên là có cả sàn.

Trần gỗ sử dụng trong trang trí quán cà phê

Trang trí quán cà phê sử dụng trần gỗ tạo nên không gian xưa

1.2 Trần thạch cao.

Đây là loại kiến trúc trang trí trần phố biến nhất hiện nay và được sử dụng đa dạng, thích hợp với nhiều loại hình kinh doanh quán café từ làm mới tới sửa chữa.

Trần thạch cao trang trí quán cà phê

Sử dụng trần thạch cao trong trang trí quán cà phê mang đến phong cách hiện đại

Chất liệu trần làm bằng thạch cao có ưu điểm dễ thi công, tạo hình, nhẹ và an toàn với sức khỏe. Đồng thời khả năng cách âm, chống thấm, bền và rẻ cũng giúp cho loại trần này được sử dụng rộng rãi được nhiều chủ cửa hàng café lựa chọn.

2. Tư vấn chọn đèn và trang trí cho từng loại trần

Có thể bạn quan tâm: Các mẫu đèn trang trí quán cafe và những điều cần quan tâm

2.1. Chọn đèn cho trần thạch cao

Để trần quán café trông thật nổi bật và bắt mắt, không thể không kể đến công dụng của các loại đèn. Vậy, kết hợp thế nào để không gian trần quán thật nổi bật và đặc sắc? LEDMINO sẽ cung cấp cho bạn các tips về trang trí đèn cho trần thạch cao.

A. Đèn cho trần thạch cao giật cấp:

Đối với quán café có không gian lớn, được thiết kế dạng trần thạch cao giật cấp, bạn nên dùng các đèn chùm hoặc đèn hắt sáng.

Đèn trang trí cho trần thạch cao giật cấp quán cà phê

Sử dụng đèn cho trần thạch cao giật cấp đem lại hiệu ứng hắt sáng tuyệt đẹp

Dạng đèn này sẽ tạo những hiệu ứng hắt sáng tuyệt đẹp cho quán café của bạn. Không phải thiết kế trần giật cấp nào cũng sử dụng đèn chùm. Nhưng hầu hết trong số đó đều sử dụng đèn hắt sáng.

B. Đèn cho trần thạch cao thả:

Với các loại trần thạch cao thả, lựa chọn duy nhất dành cho bạn chính là các loại đèn led downlight. Các đèn trang trí trần thạch cao này có nhiệm vụ chính là cung cấp ánh sáng cho căn phòng.

Đèn thả trần cho quán cà phê

Trần thạch cao thả sử dụng đèn downlight trang trí cho quán cafe của bạn

Ghi chú: Khi được trang trí khéo léo, đèn downlight cũng tạo hiệu ứng ánh sáng vô cùng đẹp mắt.

C. Đèn cho trần phẳng:

Với quán café được thiết kế bằng trần thạch cao phẳng, hướng theo phong cách tối giản, đèn led downlight là lựa chọn tuyệt vời. Đôi khi, để tạo nên điểm nhấn độc đáo, bạn có thể lắp thêm các loại đèn chùm thả hoặc đèn chùm ốp tường lên những tấm trần phẳng.

Đèn trang trí quán cà phê cho trần phẳng

Sự sang trọng kết hợp với sự tối giản sẽ mang đến một không gian nội thất tinh tế.

2.2 Chọn đèn cho trần gỗ.

Café có phong cách vintage đang được ưa chuộng, vì thế trần gỗ là xu hướng nội thất được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn gần đây. Nhưng, loại đèn nào phù hợp với trần gỗ?

a. Đèn led âm trần siêu mỏng

Đây là mẫu đèn led âm trần nổi bật với thiết kế siêu mỏng thích hợp dành cho mọi loại trần có diện tích lắp đặt hạn hẹp khác nhau.

Đèn led âm trần siêu mỏng

Đèn âm trần mang đến sự linh hoạt khi trang trí trần bằng gỗ

Với màu trắng thuần, loại đèn này rất thích hợp khi lắp đặt cho các mẫu trần gỗ sáng màu.

b. Đèn thả (đèn treo hay đèn rơi)

Với giá cả phải chăng, đa dạng thiết kế, lắp đặt đơn giản, đèn thả phù hợp treo ở những không gian khác nhau, vừa tạo cảm giác mới mẻ so với các loại đèn khác vừa tạo cảm giác ấm cúng, lãng mạn khi kết hợp với trần gỗ.

Đèn thả trang trí quán cà phê trần gỗ

Đèn thả trang trí quán cà phê trần gỗ

Lưu ý nhỏ là đèn thả không phù hợp với quán cafe quá nhỏ và trần thấp vì dây đèn có thể gây vướng víu khó chịu cho khách hàng khi di chuyển. Ngoài ra, bạn không nên treo đèn thả quá gần với mặt bàn ăn, vì sẽ gây hại cho mắt khách hàng.

Trang trí là một hình thức nghệ thuật và quán café là đứa con tinh thần của các chủ cửa hàng. Vậy nên, bạn không cần quá cứng nhắc trong việc trang trí mà có thể tham khảo và ứng dụng những hình thức trang trí khác nhau để tạo nên một phong cách độc đáo cho riêng bạn.

Trong hành trình trang trí quán cà phê của mình có thể bạn quan tâm đến series bài viết
  1. TIPS TRANG TRÍ QUÁN CAFE TỪ A ĐẾN Z CHO MỌI MÔ HÌNH
  2. 3 GỢI Ý TRANG TRÍ TƯỜNG GIÁ RẺ CHO QUÁN CAFE
  3. Bố trí ánh sáng và đèn trang trí cho quán cafe
  4. Trang trí mặt tiền quán cà phê như thế nào để thu hút khách hàng?
  5. Top 4 xu hướng thiết kế quán cafe theo phong cách nước ngoài
  6. Trang trí quán cafe có không gian nhỏ như thế nào cho đẹp?
  7. Cách thiết kế & 7 Mẫu trang trí quầy bar cafe
  8. Tất tần tật về cách trang trí quán cà phê bình dân
  9. Cách thiết kế, trang trí quán cafe sân vườn
  10. Các mẫu đèn trang trí quán cafe và những điều cần quan tâm

LEDMINO hiện cung cấp đa dạng các mẫu đèn, phù hợp với từng phong cách khác nhau từ quán café nhỏ đến nhà hàng quán ăn sang trọng. Nếu có bất kì thắc mắc gì, hãy liên hệ đến hotline 0931 440 113 hoặc truy cập website Cửa hàng đèn trang trí & Led chiếu sáng – Ledmino để được tư vấn cụ thể nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart