Tất tần tật về cách trang trí quán cà phê bình dân

Thiết kế – thi công một quán cafe bình dân không quá khó, nhưng cũng không hề dễ dàng đối với những ai mới bắt đầu kinh doanh.

Nếu bạn đang phân vân về cách thiết kế thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của LEDMINO

Bạn có thể tham khảo: TIPS TRANG TRÍ QUÁN CAFE TỪ A ĐẾN Z CHO MỌI MÔ HÌNH

1. Vì sao mô hình quán cafe bình dân ngày càng được ưu chuộng?

Quán cafe bình dân luôn là sự lựa chọn hàng đầu phù hợp cho những gói thiết kế có ngân sách thấp, thi công giá rẻ. Mặc dù mô hình đơn giản nhưng quán cà phê bình dân cũng tạo được sức hút rất mạnh, khách được thoải mái trò chuyện hay ngắm phố phường mà giá cả thì vô cùng hợp lý.

Việc thiết kế một quán bình dân kinh doanh cà phê đang trở nên phổ biến

Quán cà phê bình dân đang trở nên phổ biến

Mở quán cafe bình dân có cái hay là số tiền bỏ ra không quá nhiều. Chỉ với số vốn trung bình khoảng 50 triệu đồng là có thể bắt đầu kinh doanh mô hình cafe này. Bạn cũng không cần quá đầu tư vào kĩ thuật pha chế vì những thức uống dành cho quán cà phê cũng khá đơn giản, và những vị khách lựa chọn mô hình này cũng khá dễ tính.

2. Các mô hình thiết kế quán cafe bình dân thành công hiện nay là gì?

2.1 Mô hình quán Cafe cóc

Quán cafe cóc hay còn gọi là quán cafe vỉa hè là một điển hình của thiết kế quán cafe bình dân.

Trang trí quán cà phê quán cóc

Quán cóc là một trong những loại hình phổ biến khi kinh doanh cà phê

Yêu cầu về thiết kế và trang trí quán cafe cóc tương đối đơn giản, chủ yếu tạo được sự thoải mái. Người uống cafe cóc chủ yếu ngồi ở vỉa hè, sử dụng những chiếc bàn nhỏ hay những chiếc ghế thấp sẽ được tận dụng làm bàn.

Bàn ghế thường không được sắp xếp theo một trật tự nhất định nào. Người ngồi có thể xoay ghế ra ngắm đường phố, xe cộ qua lại hoặc ngồi đối diện nhau trò chuyện tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

Ngoài ra, cafe cóc còn có một biến thể là cafe game

2.2 Mô hình cafe bóng đá, cafe game

Cafe bóng đá là mô hình có tiềm năng kinh doanh lâu dài vì bóng đá là môn thể thao vua nên có số lượng người hâm mộ rất đông đảo.Vào thời điểm sôi động của các mùa đá bóng như mùa giải U23, mùa Euro, Worldcup,…

Các quán cafe cóc bóng đá xuất hiện nhiều nhất ở dọc các tuyến đường trong thành phố. Điểm nổi bật để nhận biết là quán trang bị những màn hình tivi lớn hoặc máy chiếu sáng rực truyền hình những trận bóng đá nhiệt huyết.

Mô hình này phục vụ chủ yếu những fan cuồng nhiệt bóng đá, tụ tập với nhau để bàn luận và cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình.

Trang trí quán cà phê bình dân theo mô hình cafe bóng đá & game

Mô hình quán cà phê thể thao đang dần trở nên phổ biến

Sự phát triển của các thiết bị di động, sự tăng trưởng của game mobile trong thị phần ngành game là những lý do biến mô hình Café & Mobile Gaming trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay tại Việt Nam.

Trang trí quán cà phê bình dân dành cho các game thủ

Biến thể của mô hình kinh doanh cà phê thể là cà phê dành cho game thủ

2.3 Mô hình cafe take away

Cuộc sống hiện đại với nhịp độ cao ở các thành phố lớn làm cho con người ta không còn nhiều thời gian để ngồi xuống uống nhâm nhi một tách cafe, nên nhu cầu có một cốc cafe để mang đi (take away) là xu hướng tất yếu hiện nay.

Trang trí quán kinh doanh cà phê bình dân theo mô hình takeaway

Mô hình cà phê mang đi ( take-away) không còn quá mới lạ

Mỗi buổi sáng khi đến công ty làm việc hay đi học đều có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe nhỏ bán cafe mang đi. Hoặc có nhiều thương hiệu cafe mang đi ra đời chủ yếu phục vụ khách hàng mua mang đi như: Laha cafe, Effoc, Passio,…

Ưu điểm của mô hình này là không cần mặt bằng lớn, vốn đầu tư thấp và nhanh mang lại lợi nhuận.

2.4 Cafe bệt

Đây là mô hình khá quen thuộc và là nét riêng đặc trưng của Sài Gòn. Có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ ngồi dưới đất theo nhóm trò chuyện, sinh hoạt vui chới với ly cafe trên ghế đẩu. Quán chỉ cần một nơi nhỏ để pha chế và vài tờ báo cũ là đã có thể kinh doanh dễ dàng. Cafe bệt thường được bắt gặp ở công viên, quảng trường, phố đi bộ,…

Mô hình cà phê bệt cho quán bình dân

Cà phê bệt – Mô hình kinh doanh cà phê phân khúc bình dân hấp dẫn

2.5 Cafe xe đẩy có ghế ngồi

Mô hình cafe xe đẩy có ghế ngồi thường được bắt gặp ở các thành phố lớn và các khu vực đông dân cư. Với một chiếc xe đẩy và vài ghế cóc nhỏ là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh ngay.

thiết kế quán cafe bình thân theo mô hình xe đẩy

Mô hình kinh doanh kiểu xe đẩy

Gần giống với mô hình cafe take away, nhưng khác ở chỗ khách hàng có thể ngồi lại uống tại chỗ. Lợi thế của mô hình này là sự linh động trong di chuyển khi có thể dễ dàng đi từ địa điểm bán hàng này sang địa điểm bán hàng khác và chi phí mặt bằng không đáng kể.

3. Cách trang trí quán cafe bình dân

Một lý do khiến nhiều chủ đầu tư chọn cafe bình dân để kinh doanh đó là chi phí bỏ ra không quá lớn, chỉ cần khoảng 40-60 triệu là đủ để thuê mặt bằng, trang trí nội thất, mua nguyên liệu và các khoản chi phí phát sinh khác.

Vì vậy, thị trường cafe bình dân đã trở thành thương trường cạnh tranh ác liệt. Chủ quán muốn thành công phải tạo ra điểm riêng biệt cho quán của mình, mà giải pháp tốt nhất đó là đầu tư vào thiết kế quán cafe.

Các cách trang trí quán cà phê bình dân

Trang trí quán cà phê bình dân theo phong cách cổ điển

3.1 Phong cách thiết kế

Bạn muốn tạo nên sự khác biệt cho “đứa con tinh thần” của mình? Giải pháp tối ưu nhất là đầu tư vào thiết kế. Để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp, trước hết bạn cần xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu của quán hướng đến.

Nhưng dù là phong cách nào thì sự tối giản, bình dị và thân thiện vẫn luôn là những tiêu chí cần được ưu tiên hàng đầu. Bởi, một quán cafe bình dân mà chọn phong cách sang trọng, cầu kỳ thì không còn là bình dân nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế quán cà phê bình dân cần lưu ý phong cách

Phong cách quán cà phê là yếu tố quan trọng

3.2 Đồ nội thất

Không nhất thiết phải trang trí nội thất quán cafe đắt tiền hay quá cầu kì, nhưng nó phải tạo ra điểm nhấn, dấu ấn riêng cho quán của mình. Cũng theo quan điểm càng đơn giản càng tốt. Bạn có thể trang trí bằng những bức tranh nhỏ giản đơn, bình hoa nhỏ hay một bức tranh 3D để tạo điểm nhấn phá cách.

Đồ nội thất khi trang trí quán cafe bình dân

Đồ nội thất khi trang trí quán cafe bình dân

Về bàn ghế thì nên chọn bàn ghế gỗ, kiểu dáng tối giản, kích thước nhỏ. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo bởi độ bền, khả năng vệ sinh dễ dàng và đặc biệt là tiết kiệm không gian.

Phong cách tối giản là giải pháp cho quán cafe bình dân

Trang trí quán theo phong cách tối giản

Bên cạnh đó, người ta cũng thường sử dụng bàn ghế làm bằng nhựa, hay mây đan.

Chọn ghế nhựa, mây đan khi trang trí quán cafe bình dân

Ghế nhựa, mây đan cũng là sự lựa chọn phù hợp

Ngoài ra, còn có thể sử dụng bàn ghế làm từ hùng phi hay vật liệu bỏ đi như bánh xe để tạo nên nét độc đáo.

Trang trí quán coffee bình dân với vật liệu tái chế

Vật liệu tái chế là điểm thu hút cho quán cà phê bình dân

Các quán cafe này chủ yếu phục vụ bằng ly thủy tinh, ly giấy bình dân.

Hình ảnh quen thuộc với quán cà phê mang phong cách xưa

Hình ảnh quen thuộc với quán cà phê mang phong cách xưa

3.3 Đồ trang trí

Với quán cafe bình dân bạn không cần đầu tư quá nhiều tiền bạc để mua đồ trang trí. Bởi như đã nói, những người tới cafe cóc yêu thích sự dung dị, đời thường và có chút cũ xưa của loại hình này.

Họ không cần đến những trang trí quá hiện đại nổi bật và sặc sỡ. Điều họ muốn chỉ đơn giản là một quán cafe sạch sẽ, mới mẻ và thật tươm tất. Có thể chỉ cần đơn giản là tên quán, biển hiệu bảng menu và một vài cây xanh là được.

Đèn trang trí quán cafe bình dân

Sử dụng đèn khi trang trí cho quán

Một gợi ý trang trí khác là chúng ta có thể dùng vật liệu là sơn tường, bảng hiệu quán bằng bạt Hiflex căng trên nền khung sắt chắc chắn, có đèn chiếu vào ban đêm.

Việc còn lại bạn có thể tha hồ thỏa sức sáng tạo, nhưng vẫn đảm sự bình dân trong việc trang trí.

Có thể thể quan tâm:

3.4 Không gian gọn gàng

Sự sắp đặt không gian trong quán rất quan trọng, nó không chỉ tạo cảm giác thoải mái, thân thiện mà còn thuận tiện hơn trong quá trình phục vụ khách hàng. Dù bạn thiết kế quán cafe bình dân như thế nào thì vẫn phải giữ được sự hài hòa và gọn gàng và thông thoáng.

Không gian gọn gàng khi trang trí quán ca fe bình dân

Không gian quán cần gọn gàng để tạo cảm giác thân thiện

Hy vọng những thông tin kể trên từ LEDMINO sẽ là nguồn tham khảo bổ ích cho những ai đang chuẩn bị mở quán cafe bình dân.

Có thể bạn quan tâm: Trang trí quán cafe có không gian nhỏ như thế nào cho đẹp?

Ngoài ra, Bạn đang quan tâm đến việc xây dựng một quán cà phê sân vườn: Cách thiết kế, trang trí quán cafe sân vườn

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart