Trang trí quán cafe có không gian nhỏ như thế nào cho đẹp?

Với số vốn ít ỏi, liệu có đủ để mở một quán cafe đẹp? Đừng lo lắng, mô hình quán cafe nhỏ đang được nhiều khách hàng xem trọng vì sự đơn giản và tinh tế. Đặc biệt những quán cafe có phong cách và chủ đề riêng đang được nằm trong top lựa chọn của khách hàng.

Vậy, thiết kế quán cafe thế nào để phù hợp với số vốn mình hiện có những lại thu hút? Đừng bỏ qua những gợi ý bên dưới từ LEDMINO.

1. Lựa chọn chủ đề chính cho quán cafe.

Để khách hàng biết đến quán cafe của mình trong hàng ngàn cửa hàng khác, chắc hẳn quán cafe của bạn phải có phong cách thật độc đáo. Tuy nhiên, trong kinh doanh hay quyết định mở quán cafe, bước đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu là ai? Từ đó mới có thể lựa chọn phong cách, chủ đề phù hợp cho quán cafe của mình.

Dùng vật dụng cổ điển để trang trí cho tường quán coffee

Lựa chọn phong cách chính dành cho quán cà phê, giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định dễ dàng. Minh họa: Góc vintage, hoài cổ kết hợp với đèn LED… luôn được ưa chuộng

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế đẹp, không đòi hỏi kinh phí lớn, rất phù hợp với những quán cafe có không gian nhỏ như phong cách vintage, phong cách công nghiệp (Industrial), phong cách hiện đại hay thậm chí là lập dị.

Lưu ý: Trước khi thiết kế quán cafe có không gian nhỏ cần lựa chọn một phong cách hoặc chủ đề có sẵn để có thể dễ dàng tham khảo thiết kế, dự toán tài chính, vật tư, trang thiết bị, tiết kiệm chi phí vì không phải chỉnh sửa nhiều lần.

2. Thiết kế mặt tiền và biển hiệu thu hút

Đối với các quán cafe có diện tích nhỏ, biển hiệu và mặt tiền thu hút là điểm cộng lớn giúp gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, để tổng thể quán cafe của bạn có bố cục thống nhất, thì cổng và biển hiệu phải phù hợp với phong cách của chủ quán (hoặc khách hàng) mong muốn.

Trang trí mặt tiền quán cà phê phong cách vintage

Thiết kế mặt tiền & bảng hiệu giúp quán cà phê thu hút khách hàng và dễ dàng nhận diện – Minh họa: Mặt tiền phong cách vintage

Ví dụ quán cafe của bạn muốn hướng theo phong cách retro, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng những màu sơn tối, trầm cho bức tường ngoài mặt tiền, hoặc sử dụng gạch ngói nguyên bản … và font chữ cổ điển để tạo cảm giác xưa, yên tĩnh, hoài niệm.

3. Cách bài trí không gian

Dù quán cafe của bạn được thiết kế theo phong cách nào đi nữa, muốn thực khách trở thành “người quen” thì vẫn phải có một không gian đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Để đạt được điều này, khi trang trí, thiết kế nên lưu ý một số điều sau.

3.1. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Một trong những điều kiện không thể thiếu khi thiết kế quán cafe nhỏ là ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian quán trở nên sáng sủa và rộng mở hơn. Với kiến trúc quán cafe nhỏ, bạn nên dùng những ô cửa bằng kính nhỏ thay vì những bức tường gạch. Điều này không chỉ giúp không gian quán có thể đón ánh sáng trực tiếp cả ngày dài, mà còn giảm bớt chi phí cho việc thắp sáng bóng đèn.

Bố trí không gian quán cafe làm sao tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bố trí không gian quán cafe làm sao tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp bạn quán cà phê trở rộng mở

Gợi ý: Bạn nên tận dụng như khoảng sân, mặt tiền, ban công để phục vụ khách hàng.

Những khu vực này không cần đến hệ thống chiếu sáng vào ban ngày. Cùng với đó nó cũng mang tới trải nghiệm gần gũi hơn cho khách hàng, bạn cũng có thể tối ưu không gian ngoài trời với nhiều đối tượng khách hàng.

3.2. Âm nhạc phù hợp với phong cách của quán

Âm nhạc là liều thuốc cải thiện sức khoẻ tinh thần tốt nhất cho não bộ sau ngày làm việc bận rộn. Vì vậy, dù quán cafe giá rẻ hay sang trọng, cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề âm thanh.

Mẫu trang trí ánh sáng quầy bar cà phê mang phong cách cổ điển

Lựa chọn âm nhạc phù hợp với phong cách quán cà phê của riêng bạn.

Ví dụ, nếu muốn không gian của quán trở nên ấm cúng và gần gũi, bạn nên chọn những ca khúc ballad nhẹ nhàng, piano không lời để tạo cảm giác êm ả, nhẹ nhàng. Có thể sử dụng những ca khúc theo mùa hay dịp lễ để tạo không khí năng động, kích thích cảm xúc thực khách.

Gợi ý: Nhạc nhẹ, không lời, piano có thể phù hợp với phần lớn quán cà phê

3.3. Mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu

Một điểm quan trọng khác là mùi hương – ít khi được các chủ cửa hàng quan tâm đến. Mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu không chỉ mang lại thiện cảm trong tâm trí của khách hàng mà còn khiến họ nhớ về quán cafe của bạn. Đối với những quán cafe nhỏ, thay vì sử dụng những chậu hoa thật gây chật chội và tốn kém, bạn nên sử dụng một số loại nước hoa, tinh dầu, trái cây tươi, hoa tươi,… có mùi nhẹ nhàng, gần gũi với mọi người .

Lưu ý tránh sử dụng những mùi hương quá mạnh và lạ, vì nó có thể gây ảnh hưởng đến khứu giác của khách hàng… .

4. Nên trang trí thế nào cho quán cafe nhỏ?

4.1. Lựa chọn nội thất phù hợp

Trang trí nội thất cho quán cafe có không gian lớn thì khá dễ dàng. Ngược lại, quán cafe có không gian nhỏ thì thường khiến các chủ nhà hàng đau đầu trong việc lựa chọn cách bài trí nội thất. Gợi ý cho thiết kế quán cafe nhỏ, đẹp, giá rẻ là nên ưu tiên chọn lựa nội thất đơn giản.

Đồ nội thất khi trang trí quán cafe bình dân

Nội thất đơn giản và tạo không gian thoải mái là sự lựa chọn cho chủ cửa hàng

Khởi nghiệp một quán cafe cần rất nhiều chi phí, nhưng mua nội thất giá rẻ để tiết kiệm chi phí không phải là một hướng đi thông minh. Kinh doanh là đầu tư dài hạn, đồ nội thất có giá rẻ sẽ dễ hư hỏng, khó bảo quản, bạn sẽ phải tốn nhiều tiền hơn để sửa chữa hoặc mua mới.

Vậy nên, hãy cân nhắc lựa chọn nội thất làm từ chất liệu gỗ hoặc kim loại có chất lượng tốt, độ bền cao, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra bàn ghế thường xuyên để kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng, tránh tình trạng hư hỏng khi đang sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Làm thế nào trang trí mặt tiền quán cà phê để thu hút khách hàng

4.2. Đừng quên trang trí tường.

Cách tạo điểm nhấn cho các quán cafe nhỏ là vẽ tranh lên tường. Không cần chi thêm tiền cho việc mua đồ nội thất, chỉ với một bức tường trắng, bạn có thể thuê một họa sĩ vẽ tranh phong cảnh hoặc những hình thù độc đáo lên tường.

Tìm hiểu thêm: 3 Gợi ý trang trí tường dành cho quán cà phê với chi phí tối ưu

Cây xanh là giải pháp trang trí tường thay thế phổ biến cho quán cafe

Trang trí tường giúp quán cà phê trở nên bớt trống trãi và thu hút hơn – Minh họa: sử dụng cây xanh trang trí

Góc tường đơn giản sẽ trở nên thật nổi bật và thu hút bằng những bức tranh nghệ thuật đặc sắc. Điều này không chỉ giúp làm mới không gian quán mà còn tiết kiệm chi phí cho việc ốp gỗ hay dùng các loại giấy dán tường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến nội dung của hình vẽ. Nếu hình vẽ không phù hợp với phong cách của quán, thì sẽ làm cho bố cục của quán không còn bắt mắt và tinh tế.

4.3. Tạo điểm nhấn bằng các đồ trang trí nhỏ

Những vật dụng trang trí quá đắt đỏ, thay thế chúng thế nào để làm nổi bật phong cách của quán? Rất đơn giản, chỉ cần vài chậu cây nhỏ đặt ngoài ban công, lọ hoa thủy tinh đặt góc bàn, hoặc dùng các dây đèn LED để tạo cảm giác ấm cúng lãng mạn.

Những vật dụng hay đồ trang trí nhỏ xinh xắn thường có giá khá rẻ nhưng lại góp phần tô điểm đáng kể cho không gian của quán.

Hình thức trang trí quán cà phê phong cách cửa hàng ăn nhanh

Sử dụng những vật nhỏ trang trí

5. Gợi ý một số phong cách cho quán cafe nhỏ, đẹp đang “hot” gần đây.

5.1. Nội thất tối giản đang là xu hướng.

Phong cách tối giản là sự lựa chọn cho quán cà phê nhỏ

Quán cafe với phong cách tối giản đang trở thành xu hướng. Minh họa: Nội thất cực kì tối giản, sang và sáng ở The Dome Kaffee

5.2. Phong cách vintage hoài cổ vẫn được ưa chuộng.

Phong cách Vintage trở nên xu hướng cho quán cà phê nhỏ

Phong cách Vintage có thể là sự lựa chon cho bạn. Minh hoa: Vàng vàng, xanh xanh nhìn hết sức vintage tại Almacen Cafe

5.3. Cafe không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống mà còn là nơi chiêm ngưỡng hội họa?

Quán cà phê nhỏ bình quan được trang trí với không gian hội họa

Sử dụng những bức vẻ giúp không gian quán trở nên thú vị. MInh họa: Góc xinh xinh, đẹp lạ mắt ở Nu Bistro

Một tip nhỏ từ LEDMINO: Quán diện tích nhỏ, hẹp có thể tham khảo những món đồ nội thất thông minh để tiết kiệm không gian của quán và tránh bài trí quá nhiều vật dụng nội thất rườm rà.

Tìm hiểu thêm: Bố trí ánh sáng và đèn trang trí cho quán cafe sao cho hấp dẫn khách hàng

Nhìn chung, quán cafe nhỏ, đẹp, đơn giản và có “guu” đang là xu hướng của những năm gần đây. Với một số vốn hạn chế bạn vẫn có thể làm mới quán cafe bằng những phong cách riêng biệt để thu hút khách hàng.

Trong hành trình trang trí quán cà phê của mình có thể bạn quan tâm đến series bài viết
  1. TIPS TRANG TRÍ QUÁN CAFE TỪ A ĐẾN Z CHO MỌI MÔ HÌNH
  2. Bố trí ánh sáng và đèn trang trí cho quán cafe sao cho hấp dẫn khách hàng
  3. Những lưu ý khi trang trí trần THU HÚT bạn nên biết
  4. 3 Gợi ý trang trí tường dành cho quán cà phê với chi phí tối ưu
  5. Làm thế nào trang trí mặt tiền quán cà phê để thu hút khách hàng
  6. Top 4 xu hướng thiết kế quán cafe theo phong cách nước ngoài
  7. Cách thiết kế & 7 Mẫu trang trí quầy bar cafe
  8. Tất tần tật về cách trang trí quán cà phê bình dân
  9. Cách thiết kế, trang trí quán cafe sân vườn
  10. Các mẫu đèn trang trí quán cafe và những điều cần quan tâm

Hãy tận dụng những điều đơn giản để tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho cửa hàng cafe của mình nhé.

Cùng LEDMINO trang trí cho quán cafe nhỏ của bạn

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart