Cách thiết kế, trang trí quán cafe sân vườn

Bạn đang có ý định mở một quán cafe sân vườn cho riêng mình. Bạn đang thắc mắc không biết nên trang trí, thiết kế quán như thế nào để mang lại một không gian xinh đẹp, hài hòa giữa sắc xanh của hoa lá cây cỏ với đồ trang trí, nội thất. Còn chần chờ gì nữa mà không xem ngay bài viết sau đây của LEDMINO!

1. Cách trang trí quán cafe sân vườn đẹp

1.1. Lựa chọn phong cách cho quán cafe sân vườn

Café sân vườn hay còn là café ngoài trời, lấy tinh thần gần gũi với thiên nhiên làm chủ đạo. Để có một quán cafe sân vườn đẹp, đầu tiên bạn cần xác định được phong cách mà quán mình sẽ hướng đến. Những phong cách thiết kế quán cafe sân vườn theo chủ đề vườn Nhật, vườn Trung… đang là xu hướng, tạo cảm giác như được hòa mình vào một nền văn hóa độc đáo mang nét riêng.

Trang trí thiết kế quán cà phê với phong cách hòa mình với thiên nhiên

Hòa mình với thiên nhiên từ quán cafe của bạn

Quán cafe sân vườn có không gian lãng mạn cũng là một trong những phong cách thiết kế mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn quán mình trở nên đặc biệt hơn. Quán cafe mang phong cách thiết kế này thường được kết hợp nhiều cây xanh dây leo, sử dụng vật trang trí, nội thất có chất liệu mềm mại và nhẹ nhàng.

Trang trí quán cà phê với phong cách cổ điển nhẹ nhàng

Nhẹ nhàng hơn với phong cách cổ điển

Còn nếu bạn muốn không gian quán mình luôn toát lên vẻ gần gũi với thiên nhiên thì nên chọn phong cách thiết kế đơn giản, mộc mạc. Các vật dụng trang trí cho quán cafe mang phong cách này thường là gỗ, tre, nứa…

Phong cách hiện đại với kết hợp tre nứa

Tạo không gian hiện đại & gần gữi với sự kết hợp tre, nứa

1.2. Trang trí tiểu cảnh quán cafe sân vườn

Tiểu cảnh quán cafe sân vườn là gì?

Tiểu cảnh là những thiết kế nhỏ phù hợp với không gian tạo điểm nhấn cho một góc nhìn trong quán cafe. Bạn có thể tham khảo những tiểu cảnh khác nhau để cho phù hợp với quán của mình.

Hòn non bộ, đá phong thủy là những tiểu cảnh để tạo điểm nhấn trong phong thủy của một quán cafe. Với loại đá phong thủy bạn có thể trang trí thêm các cây cảnh, đèn LED chiếu sáng và một vài món đồ trang trí cho góc tiểu cảnh.

Trang trí quán cà phê sân vườn với hòn non bộ

Nổi bật hơn với hòn non bộ & hồ nước

Tiểu cảnh thì thường rất phong phú và đa dạng. Tùy theo phong cách thiết kế của quán mà bạn có thể lựa chọn tiểu cảnh thích hợp. Với một quán cafe sân vườn rộng, bạn có thể thấy cả một khu riêng được dùng để trưng bày tiểu cảnh, chúng có thể được bày trí ở trung tâm vườn hoặc một góc nào đó trong quán. Và đừng quên nếu đã có tiểu cảnh thì không thể bỏ qua tính “Thuỷ”. Nước không chỉ làm cho hòn non bộ thêm sinh động mà còn tạo cảm giác mát mẻ cho thực khách khi đến với nơi đây. Thật tuyệt vời khi thả mình vào tiếng nước chảy róc rách, tạm xua tan đi những mệt mỏi, phiền não trong công việc hàng ngày.

Thiết kế quán cà phê với hòn non bộ và đài phun nước

Hòn non bộ và đài phun nước là 1 lựa chọn khác

Còn nếu quán bạn được thiết kế theo phong cách đơn giản, mộc mạc,… bạn có thể bố trí tiểu cảnh trang trí là những đồ vật làm từ gỗ kết hợp những chậu hoa nhỏ xinh để tăng thêm sự cuốn hút.

Trang trí quán cà phê sân vườn với hòn non bộ & vật liệu bằng gỗ

Đơn giản hơn với tiểu cảnh là những vật liệu bằng gỗ

1.3. Ánh sáng quán cafe sân vườn

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên điểm thu hút riêng cho quán cafe. Quán cafe sân vườn cần được thiết kế ánh sáng hợp lý, đẹp mắt, tạo nên một không gian dễ chịu cho thực khách. Ngoài ánh sáng tự nhiên, bạn cũng nên kết hợp các loại đèn để trang trí quán cafe sân vườn thêm lung linh. Chúng không chỉ là một vật dụng trang trí mà còn là điểm nhấn ấn tượng cho quán bạn lúc về đêm.

Hấp dẫn hơn quán cà phê với ánh sáng lung linh

Trang trí quán cà phê với ánh sáng lung linh

Hoặc nếu bạn yêu thích sự đơn giản, không muốn sử dụng đèn treo thì chỉ cần đặt một chiếc đèn nhỏ xinh trên bàn hoặc một góc nào đó mà bạn ưa thích. Chỉ cần như vậy thôi là đã đủ tạo nên sự khác biệt cho quán cafe của bạn.

Hãy bố trí đèn sân vườn kết hợp với các khóm hoa xinh xắn trong sân để tạo cảm giác mới lạ và hòa nhập với thiên nhiên.

Quán cà phê trở nên hấp dẫn hơn đèn trang trí

Bố trí đèn tại những khóm hoa tạo không gian hấp dẫn

Việc thiết kế ánh sáng hợp lý cho quán cafe sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự quan tâm của thực khách và biến quán trở thành địa điểm được yêu thích hàng đầu khi khách hàng muốn tìm một nơi lý tưởng để thư giãn.

Trang trí quán cà phân sân vườn với đèn sân vườn

Không gian mới lạ với sự kết hợp giữa đèn sân vườn & khóm hoa xinh xắn

1.4. Thiết kế nội thất quán cafe với mái che

Quán cafe sân vườn có nhược điểm là chịu sự ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết. Nếu trời quá nắng hay bất chợt có cơn mưa những cuộc trò chuyện. Chính vì vậy, những chiếc ô lớn, mái che là cách để khắc phục tình trạng này đồng thời hoa văn dễ thương, màu sắc nổi bật từ những mái che cũng sẽ là điểm cộng cho quán.

Trang trí quán cafe với những chiếc ô lớn

Chiếc ô lớn khắc phục ảnh hưởng của thời tiết

Ngoài ra bạn có thể thiết kế mái che bằng vải bạt và khung sắt để có thể bố trí được nhiều chỗ ngồi hơn ngồi trong ô, dù.

Thiết kế quán kinh doanh cafe với Vải bạt và khung sắt là sự lựa chọn khác cho bạn

Vải bạt và khung sắt là sự lựa chọn khác cho bạn

Lưu ý: Tùy vào không gian và thiết kế của quán cafe mà bạn lựa chọn mái loại mái che cho phù hợp. Nếu bạn đặt các bộ bàn ghế nằm rải rác không tập trung trong một không gian thì nên sử dụng loại mái che di động là những chiếc ô. Còn đối với thiết kế chỗ ngồi theo từng cụm hay muốn tiết kiệm không gian, bạn nên sử dụng loại mái che cố định.

1.5. Cách lựa chọn bàn ghế trong quán cafe sân vườn.

Bạn hãy chọn những loại bàn ghế không thấm nước để hạn chế hư hỏng khi mưa xuống. Các vật liệu như nhựa, kính, kim loại, gỗ, đá, mây tre thường được dùng để làm bàn ghế cho quán. Để tạo cảm giác riêng tư cho khách bạn cần bố trí bàn ghế theo từng khu và mỗi khu lại có một điểm nhấn riêng.

Thiết kế quán sân vườn theo từng khu

Bố trí bàn ghế theo từng khu để tạo không gian riêng tư

Bàn ghế ngoài trời luôn luôn phải sạch vì vậy bạn nên chọn những chất liệu ít bám bụi, dễ lau và có màu sắc sáng, sạch sẽ. Sự thoải mái của bàn ghế cũng là một điều cần lưu ý, khách hàng cảm thấy thoải mái khi ngồi lâu mà không khó chịu là bạn đã thêm được đánh giá 5 sao với khách.

Lựa chọn bàn ghế cho quán cafe của bạn

Vật liệu ít bám bụi là điều đáng cân nhắc khi lựa chọn bàn ghế

2. Kinh nghiệm thiết kế, trang trí quán cafe sân vườn có diện tích nhỏ

Để mở một quán cafe sân vườn diện tích lớn ở thành phố lớn là điều không hề đơn giản. Vì vậy, với một diện tích nhỏ, bạn nên thiết kế quán làm sao để tối ưu được diện tích lại mang đến sự thông thoáng, mát mẻ cho thực khách.

Thiết kế quán cà phê sân vườn theo từng khu

Thiết kế quán cà phê sân vườn

Sau đây là một số kinh nghiệm thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản:

  • Sử dụng đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn, thiết kế thanh mảnh không cần cầu kỳ, rườm ra. Những bộ bàn ghế nhỏ xinh vừa chiếm ít diện tích tạo cảm giác thông thoáng vừa tăng số lượng chỗ ngồi. Khi cần có thể di chuyển dễ dàng phù hợp theo nhu cầu sử dụng.
  • Không nên sử dụng quá nhiều cây lớn sẽ làm quán cafe sân vườn trở nên chật chội u ám
  • Thảm cỏ xanh hay lối đi được thiết kế hợp lý tạo nét uyển chuyển xinh xắn cho quán
  • Tận dụng bức tường, trần… đối với những quán cafe sân vườn diện tích nhỏ
  • Sử dụng những chậu hoa màu sắc để tăng tính sinh động
  • Khu vực mặt tiền không sử dụng quá nhiều cây xanh um tùm làm che khuất lối đi của quán
  • Thường xuyên cắt tỉa cây để không gian trở nên đẹp, tươi mới hơn
  • Có thể đặt thêm các chậu hoa nhỏ xinh để trang trí những khoảng trống trong không gian.

Trong cuộc sống thường nhật bồn bề tất bật, không thể phủ nhận quán cafe sân vườn là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Hy vọng bài viết trên của LEDMINO sẽ giúp ích được cho các bạn đang có dự định mở một quán cafe sân vườn cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

=> XEM NGAY các bài viết từ LEDMINO để cập nhật những thông tin về trang trí quán cafe mới nhất!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart