Top 4 xu hướng thiết kế quán cafe theo phong cách nước ngoài

Văn hóa từ các nước đang được giới trẻ ưa chuộng vì sự mới lạ và độc đáo. Để thu hút khách hàng trẻ tiềm năng, các quán cafe sở hữu phong cách nước ngoài ngày càng phát triển mạnh. Vậy xu hướng nào đang lên ngôi trong thời gian gần đây? Cùng LEDMINO điểm qua những phong cách thiết kế quán cafe đang “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây nhé

1. Phong cách châu Âu sang trọng.

Mang nét đẹp sang trọng và đẳng cấp, những quán cafe được thiết kế theo phong cách châu Âu ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Gợi ký trang trí quán cà phê theo phong cách châu âu

Phong cách châu âu sang trọng cho quán cà phê của bạn

Khá nhiều quán cafe ngày nay lựa chọn kiểu hoàng gia Châu Âu làm xu hướng chủ đạo. Chủ yếu là màu vàng kim hoặc vàng trắng, đèn trùm lớn mang lại hiệu ứng lung linh, các chi tiết phào chỉ, đường gờ trên tường được làm tỷ mỷ chi tiết.

Nội thất là các loại ghế bành, sofa bọc da màu sáng với những đường uốn lượn sang trọng, nhẹ nhàng. Tất cả làm nên một sự tổng hòa lung linh, đẳng cấp.

2. Hiện đại, trẻ trung với phong cách cafe Hàn Quốc.

Phong cách thiết kế cafe Hàn Quốc hướng đến đối tượng khách hàng chính là các bạn trẻ năng động và là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi. Vì hướng đến khách hàng mục tiêu là giới trẻ nên màu sắc chủ đạo của quán thường hướng đến sự năng động và hiện đại.

Nội thất gỗ thường dược sử dụng để thiết kế theo phong cách Hàn Quốc. Màu tự nhiên của gỗ kết hợp với những tông màu sáng mang tới nét đẹp hiện đại và thân thiện.

Gợi ký trang trí quán cà phê theo phong cách châu âu

Hiện đại, trẻ trung với phong cách Hàn Quốc

Những điểm chung thường thấy ở thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc là quầy bar được thiết kế lớn phục vụ cả bánh ngọt và thức ăn nhanh, giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu thưởng thức giữa đồ ăn và nước uống.

Dùng quầy bánh ngọt cho phong cách quán cà phê hàn quốc

Quầy bánh ngọt là yếu tố thường thấy ở quán cà phê kiểu Hàn Quốc

Bên cạnh đó, điểm đặc biệt khác của thiết kế theo phong cách Hàn Quốc là không hề có sự trang trí nào cho tường, trần và sàn .Tuy nhiên, các thiết kế giữa bàn ghế và kệ gỗ lại là điểm nổi bật tạo nên sự thu hút hấp dẫn riêng của phong cách quán cafe này.

3. Phong cách cafe Nhật Bản thanh nhã.

Bên cạnh những thể loại truyện tranh nổi tiếng như anime, manga… thì ẩm thực cũng là một phần không thể thiếu khi nhắc đến xứ sở hoa anh đào. Xu hướng phong cách thiết kế quán cafe Nhật Bản đang trở thành một cơn sốt bởi vẻ đẹp và trang nhã mà nó mang lại.

Gợi ký trang trí quán cà phê theo phong cách nhật bản

Đơn giản & Thanh nhã với quán cafe kiểu Nhật Bản

Quán cafe Nhật Bản được thiết kế với những chiếc bàn bệt không dùng ghế mà dùng đệm ngồi. Điểm đặc trưng trong phong cách thiết kế quán cafe Nhật Bản là luôn hướng tới sự đơn giản, gọn nhẹ với tông màu chủ đạo là nâu, vàng đem lại sự ấm cúng, sang trọng.

Đặc trưng của phong cách nội thất Nhật Bản là tường trượt, bàn ghế chất liệu gỗ và được tích hợp từ phong cách truyền thống tạo nên vẻ độc đáo và sang trọng. Các chi tiết từ gỗ được tận dụng tối đa nhờ tính truyền thống, gắn kết với thiên nhiên mà lại sở hữu màu sắc trung tính hiện đại.

Gợi ký trang trí quán cà phê theo phong cách nhật bản

Độc đáo & sang trọng với không gian nội thất Nhật Bản

Một yếu tố quan trọng khác trong phong cách cafe Nhật Bản tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên giúp những đường nét thiết kế đơn giản trở nên nổi bật hơn hẳn. Nắng ấm vàng khiến nội thất gỗ thể hiện được hết vẻ đẹp thô sơ và gần gũi của nó.

4. Phong cách cafe Trung Hoa

Không thể phủ nhận rằng, các bộ phim điện ảnh và thời trang về văn hóa Trung Hoa đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng. Vì thế mà những thiết kế cafe Trung Hoa đã và đang ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của giới trẻ.

Các nét đặc trưng trong thiết kế quán cafe Trung Hoa là sử dụng vật liệu gỗ cùng với các bức tranh trang trí truyền thống của người Hoa với các hoa văn họa tiết như cô gái mặc đồ sườn xám, hoa mẫu đơn, tranh chữ thư pháp,,. Hay những ô cửa sổ được trang trí bằng vật liệu tre, trúc mang đậm phong cách truyền thống, tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng bản địa.

Gợi ký trang trí quán cà phê theo phong cách trung quốc

Phong cách thường thấy của quán cà phê Trung hoa

Thiết kế nội thất phong cách Trung Hoa tập trung vào yếu tố phong thủy từ việc chọn hướng cửa chính, đến sắp xếp khu vực khách ngồi, chậu hoa, cây cảnh,..thậm chí là ánh sáng, màu sắc, hay đèn trang trí đều được xem xét phong thủy tỉ mỉ. Về màu sắc nội thất phong cách Trung Hoa coi màu đỏ tượng trưng cho sự hạnh phúc là màu sắc đem lại may mắn, tiền tài và thành công, kết hợp với màu vàng là gam màu tượng trưng cho sự quyền quý và sức mạnh của ngai vàng. Ngoài ra, đi cùng với sắc đỏ may mắn là màu gỗ nâu trầm, nâu đen đặc trưng của đồ nội thất.Thiết kế bàn ghế cũng sử dụng chất liệu gỗ giúp mang đến những dấu ấn cổ xưa, tạo nên vẻ đẹp rất sang trọng, và vô cùng huyền ảo.

Gợi ký trang trí quán cà phê theo phong cách trung quốc

Huyền ảo hơn với kiểu cà phê trung hoa

Nhìn chung, xu hướng thiết kế cửa hàng cafe ngày nay rất đa dạng vì việc du nhập văn hóa từ các nước của giới trẻ. Vây nên, thiết kế quán cafe chưa bao giờ bị giới hạn trong một khuôn khổ nhất định, bạn có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau để tạo ra quán cafe độc đáo cho riêng mình.

Trong hành trình trang trí quán cà phê của mình có thể bạn quan tâm đến series bài viết
  1. TIPS TRANG TRÍ QUÁN CAFE TỪ A ĐẾN Z CHO MỌI MÔ HÌNH
  2. Bố trí ánh sáng và đèn trang trí cho quán cafe sao cho hấp dẫn khách hàng
  3. Những lưu ý khi trang trí trần THU HÚT bạn nên biết
  4. 3 Gợi ý trang trí tường dành cho quán cà phê với chi phí tối ưu
  5. Làm thế nào trang trí mặt tiền quán cà phê để thu hút khách hàng
  6. Trang trí quán cafe có không gian nhỏ như thế nào cho đẹp?
  7. Cách thiết kế & 7 Mẫu trang trí quầy bar cafe
  8. Tất tần tật về cách trang trí quán cà phê bình dân
  9. Cách thiết kế, trang trí quán cafe sân vườn
  10. Các mẫu đèn trang trí quán cafe và những điều cần quan tâm

Bên cạnh việc thiết kế nội thất sao cho phù hợp với phong cách, thì hệ thống ánh sáng cũng chiếm một vai trò quan trọng trong việc tạo nên không khí của cửa hàng. Liên hệ ngay cho LEDMINO để được tư vấn về cách lắp đặt hệ thống đèn phù hợp với từng phong cách nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart