Khởi nghiệp kinh doanh quán cafe? 7 sai lầm khi bắt đầu mở quán cà phê

“Mở quán cà phê cho khỏe” dường như là từ mà chúng ta nghe rất nhiều. Vì quán cà phê là một trong những ngành kinh doanh mơ ước của nhiều người. Vì nghĩ đã là kinh doanh dễ mở, lợi nhuận cao, chỉ cần có vị trí đẹp, pha cà phê ngon thì tồn tại được, nhưng bạn có biết mở quán cà phê thì dễ , nhưng làm lại tan nát không ?

Và đây tôi sẽ tổng hợp cho các bạn những sai lầm khiến bạn “ nghẻo “

1. Đầu tư vào những thứ không cần thiết quá nhiều

Đây là thảm họa chính của nhiều quán cà phê thua lỗ. Vì hầu hết các chủ quán cà phê đều có xu hướng đầu tư khá nhiều cho việc trang trí quán của mình, nghĩ rằng đó sẽ là điểm thu hút khách hàng muốn sử dụng dịch hoặc là muốn trang trí cửa hàng đẹp để thực hiện ước mơ của bạn (đôi khi những ước mơ khiến bạn cháy túi)

Thực ra điều này cũng không sai ! Nhưng đừng quên rằng bạn đang kinh doanh “Bạn càng đầu tư Thời gian hoàn vốn càng lâu” . Nếu bạn có ngân sách hạn chế nhưng đầu tư quá nhiều vào những phần không cần thiết sẽ ảnh hưởng đến vốn duy trì vận hành quán .

Đó là tiền để mua một máy pha cà phê tốt, nguyên liệu tốt, hay thuê một nhân viên pha chế giỏi. Lực lượng lao động hiệu quả . Vì vậy, các bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng. cân bằng mọi thứ để tránh hối hận về sau .

2. Chọn sai địa điểm

Địa điểm điều quan trọng bậc nhất của kinh doanh quán cà phê có tất cả. Bởi vì nếu bạn chọn sai địa điểm không phù hợp với đối tượng mục tiêu , hoặc chọn địa điểm trong khu vực có nhiều đối thủ cạnh tranh , có thể khiến doanh số của bạn không đạt được mục tiêu.

Do đó, trước khi chọn địa điểm, bạn phải phân tích rằng

  • Đối tượng mục tiêu của chúng ta ở khu vực đấy có bao nhiêu?
  • Bạn có sức thu hút không ?
  • Có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh?
  • Điểm yếu và điểm mạnh là gì? Và nhìn lại bản thân xem chúng ta có thể vượt qua chúng như thế nào?
  • Hoặc nếu khu vực lân cận không có bất kỳ quán cà phê nào

Đừng vội quyết định thuê ngay !!

Trước tiên phải kiểm tra điều đó , không có quán cà phê là vì khu vực đó không có khách hay có rất ít khách hàng? Điểm yếu và điểm mạnh của địa điểm đó là gì? Các bạn dự định thu hút khách hàng ntn ? Có thể tạo ra một thị trường mới k?

3. Bạn nghĩ rằng mở quán cà phê là siêu lợi nhuận ?

Nhiều người chưa bao giờ kinh doanh quán cà phê nghĩ rằng kinh doanh cà phê lợi nhuận cao. Giá thành chỉ là hạt cà phê, sữa, kem, đường, lãi hơn một nửa. Nhưng đừng quên rằng Đó chỉ là chi phí nguyên liệu.

Tuy nhiên, trong một tách cà phê có khá nhiều chi phí tiềm ẩn:

  • Chi phí mặt bằng (mặt bằng tốt trong khu văn phòng , công ty có thể cao tới vài chục triệu mỗi tháng)
  • Chi phí nhân viên tối thiểu là 5 triệu/nhân viên, bao gồm: nhân viên pha chế phải trả nhiều hơn thế thiền thưởng, tiền ăn uống.
  • Chi phí tiền nước, tiền điện
  • Chi phí hao mòn: Máy móc , cốc, khăn giấy, …

Tính ra thì lãi 1 cốc chỉ khoảng 20% thôi

4. Suy nghĩ quá tự tin , không có kế hoạch dự phòng

Ngày đầu mở quán, ai cũng nghĩ chắc thành công, có rất nhiều khách hàng , lợi nhuận mỗi tháng cao , những suy nghĩ thúc đẩy các bạn phấn khởi ( hăng máu ). Nhưng! Đừng quá tự tin vì những gì bạn mong đợi nó thường không đi theo kế hoạch.

Vì vậy, chủ một quán cà phê mới, đừng quá tự tin mà hãy nghĩ đến những vấn đề khó khăn có thể gặp nhiều hơn. Lập kế hoạch dự phòng. Nếu bạn không bán được thì sao? Nếu nhân viên của bạn đột ngột nghỉ thì sao, biết tìm nhân viên mới ở đâu ? v.v. có khá nhiều vấn đề xấu cần phải nghĩ đến đấy

5. Không thể tìm thấy sự khác biệt

Sự khác biệt là điều chính mà chủ quán cà phê phải tìm ra. Bạn phải trả lời được tại sao ? Ngay cả khi khách hàng phải mua cà phê trong quán của bạn mà không mua của đối thủ cạnh tranh .

Nhưng nhiều người có thể không biết cách tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi có một hướng dẫn đơn giản như sau.

Bạn thử nghiên cứu nhiều đối thủ, ngồi trong cửa hàng của họ, thăm dò sản phẩm, xem chi tiết dịch vụ của họ, khảo sát phản hồi của khách hàng, chẳng hạn như đã uống hết cà phê chưa? Xem nhân viên của họ xem thế nào? …v..v.. Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của mỗi đối thủ là gì?

Sau đó, bạn có bổ sung những cái còn thiếu của mỗi đối thủ tổng hợp lại bạn hơn họ

6. Không có báo cáo tài chính

Tiền là trọng tâm của việc kinh doanh. Vậy nên cần phải biết chính xác các con số . Vì không có kiến thức hoặc nghĩ rằng chỉ cần một ngày có nhiều tiền trong túi hơn chi ra là đủ đó là một ý kiến rất sai lầm

Chủ cửa hàng nên ghi lại doanh thu, chi tiêu và kiểm tra hàng tồn kho một cách thường xuyên. Để biết lượng vốn lưu động của cửa hàng . Ngày nay, có rất nhiều công nghệ giúp quản lý việc lưu những thông tin này dễ dàng hơn như máy POS hoặc một hệ thống kế toán trực tuyến nào đó

Một điều quan trọng khác mà các chủ cửa hàng phải biết là bạn phải tách biệt tiền cá nhân và tiền kinh doanh. Không sử dụng cùng một túi bạn phải tự đặt ra mức doanh thu mà bạn muốn kiếm được mỗi tháng. Và chỉ tiêu tiền lợi nhuận cửa hàng, tạo tài khoản riêng .

Điều này sẽ cho bạn một bức tranh rõ ràng hơn về việc kinh doanh của bạn có lãi hay lỗ. Và bạn có nên đi tiếp không?

7. Thiếu kinh nghiệm và kiến thức

Hầu hết các chủ quán cà phê chưa từng có kinh nghiệm hay kiến thức gì trong việc kinh doanh cà phê. Có lẽ chỉ thích uống cà phê do đó muốn mở quán cà phê hoặc có thể có một số kiến thức về nghành cà phê nhưng không đủ sâu .

Cái nào trong số đó cũng cần phải học và thực hành cho đến khi thành thạo vì có nhiều chi tiết cần phải để ý.

Học hỏi từ những sai lầm của người khác cách nhanh nhất . Vì những sai lầm những người đi trước đã phải trá giá thì mới rút ra kinh nghiệm .

Làm thì có ai mà tránh được những sai lầm đâu , cứ làm đi rồi bạn sẽ ngộ ra nhiều điều , cũng có thể sau này chúng tôi học hỏi từ những sai lầm của các bạn thì sao

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart