5 thông số kỹ thuật đèn LED cần lưu ý trước khi chọn mua

Trước khi chọn mua đèn led mang lại được hiệu quả chiếu sáng tốt nhất, thì khách hàng nên lưu ý về mặt chất lượng và các thông số kỹ thuật của đèn led. Do đó, điều này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc đèn led phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích khi chọn mua đèn led về thông số kỹ thuật.

Có thể bạn quan tâm:

1. Quang thông

Đèn Led chiếu sáng với thông số quang thông lux lumen cần quan tâm

Quang thông của đèn led – Hình ảnh minh họa đèn Led Edition tròn G45

Việc để ý đến quang thông là một trong những chú ý quan trọng của thông số đèn led trước khi lựa chọn mua. Quang thông cho người dùng biết tổng lượng ánh sáng mà đèn led tạo ra. Việc lựa chọn đèn led có quang thông lớn hay nhỏ phụ thuộc hoàn toàn vào mục đích sử dụng của người dùng và không gian để lắp đặt.

Khi bạn có nhu cầu lắp đặt đèn led tại những vị trí có không gian rộng, thì nên lắp đặt loại đèn led có quang thông lớn, bởi quang thông càng lớn thì nguồn sáng từ đèn led sẽ càng lớn. Đối với các vị trí có không gian hẹp thì chỉ nên lắp đặt loại đèn có quang thông nhỏ và vừa phải, như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí hơn.

2. Hiệu suất ánh sáng

Đèn led pha chiếu đường mô tả ý nghĩa hiệu suất ánh sáng

Hiệu suất ánh sáng là thông số cần quan tâm với đèn led chiếu sáng – Hình ảnh minh họa Đèn pha chiếu đường

Hiệu suất chiếu sáng chính là hiệu quả chiếu sáng của đèn. Đèn có hiệu suất chiếu sáng càng cao thì quang thông của đèn càng lớn mà lại có khả năng tiêu thụ ít điện năng.

Như vậy, đèn mà có hiệu suất chiếu sáng càng cao thì khi đó đèn càng tiết kiệm được điện năng và chi phí. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của đèn led.

3. Góc chiếu sáng

thông số kỹ thuật của Đèn led tường trang trí DGT 624 - 19

Góc chiếu sáng là thông số quan trọng khi lựa chọn đèn led chiếu sáng – Hình ảnh minh họa đèn tường DGT 624 – 19

Thông số kỹ thuật đèn led về góc chiếu sáng là góc nằm giữa 2 mảng có cường độ sáng bằng 50%. Phương pháp để giúp người dùng nhận diện dễ dàng được góc chiếu sáng là khi chiếu đèn lên tường. Bạn sẽ nhận thấy trên tường có các mảng sáng mạnh, yếu khác nhau.

Có tất cả 3 loại góc chiếu cơ bản:

  • Góc chiếu hẹp phù hợp để chiếu sáng cột hoặc các điểm nhấn cho toà nhà hay công trình.
  • Góc chiếu trung bình là loại thông dụng để rọi vào một điểm nhất định spotlight để tạo ra điểm nhất, thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Góc chiếu rộng là một trong những loại góc có các thông số kỹ thuật của đèn led thông dụng và được sử dụng phổ biến tại các nơi sinh hoạt chung của gia đình hay văn phòng,… thường được dùng để chiếu sáng cho những vùng có vị trí và không gian rộng.

4. Độ rọi và cường độ sáng

Hình ảnh đèn rọi pha chiếu sáng có với độ rọi và cường độ sáng

Độ rọi và cường độ ánh sáng là yếu tố giúp bạn lựa chọn số lượng đèn

Trong các thông số kỹ thuật của đèn led, độ rọi là chỉ số cho người dùng cảm nhận nguồn sáng nhận được là mạnh hay yếu.

Cường độ sáng chính là năng lượng ánh sáng được phát ra theo chiều hướng nhất định. Ánh sáng của đèn led được phân bố hẹp hay rộng phụ thuộc hoàn toàn vào góc mở của đèn.

Tuỳ vào mục đích sử dụng, nếu người dùng cần phải chiếu ánh sáng tập trung vào một vật thể nhất định thì chọn loại đèn có góc mở nhỏ. Và ngược lại, nếu cần chiếu sáng cho một không gian lớn như trong nhà, văn phòng thì cần lựa chọn loại đèn có góc mở rộng từ 120 – 150 độ để có thể đảm bảo được tính phân bổ đều ánh sáng của đèn.

5. Nhiệt độ màu

Led dây nhiều màu rgb 5050 với thông số kỹ thuật nhiệt độ đèn

Nhiệt độ màu của đèn led là yếu đáng cân nhắc khi lựa

Trong các thông số kỹ thuật của đèn led, trên thị trường hiện nay gồm có 3 loại nhiệt đồ màu cơ bản và phổ biến:

  • Độ màu ấm là loại ánh sáng màu vàng có nhiệt độ màu từ 2700K – 3500K gần giống với loại đèn sợi đợi, rất phù hợp để thi công và lắp đặt trong phòng ngủ.
  • Ánh sáng tự nhiên là loại ánh sáng có nhiệt độ màu từ 4000K – 4500K. Đây là loại ánh sáng phổ biến, trung bình, không quá trắng và cũng không quá vàng, thông thường loại ánh sáng này được sử dụng trong sinh hoạt bình thường nhưng nơi như nhà ở và văn phòng.
  • Ánh sáng trắng là loại ánh sáng có nhiệt độ màu giao động từ 5000K – 7000K. Loại ánh sáng này có khả năng chiếu sáng cực mạnh, độ chiếu sáng có nó tương đương với loại ánh sáng ban ngày vào thời điểm giữa trưa nắng. Loại ánh sáng này khá phổ biến và thông dụng hiện nay, thường được sử dụng ở những không gian như phòng khách, phòng bếp, văn phòng,…

>> Tìm hiểu thêm: Nhiệt độ màu của đèn led và những điều cần biết

6. Tóm tắt nội dung thông số kỹ thuật đèn led

Trong tất cả các thông số kỹ thuật của đèn led vừa nêu trên thì yếu tố quan trọng nhất giúp góp phần tạo nên một chiếc bóng đèn led chất lượng và cho ra nguồn ánh sáng hiệu quả đó chính là hiệu suất chiếu sáng.

Hiệu suất chiếu sáng là một trong những yếu tố quan có khả năng giúp người tiêu dùng mua hàng đúng với nhu cầu và mục đích sử dụng. Hơn nữa, khi chú ý tới hiệu suất ánh sáng, người tiêu dùng còn có khả năng tiết kiệm được mặt chi phí khi sử dụng và tiêu thụ điện năng.

Ngoài hiệu suất chiếu sáng thì các thông số kỹ thuật của đèn led khác cũng không kém phần quan trọng để đánh giá và biết được một chiếc đèn led có tốt hay không.

Đèn led búp tròn kín nước chiếu sáng với thông số nhiệt độ màu

Đèn led búp tròn kín nước chiếu sáng

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp tất cả thông tin về các thông số kỹ thuật của đèn led cơ bản cho các bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề gì cần tư vấn, các bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart