Cách Trang Trí Shop Mỹ Phẩm Thu Hút Mọi Khách Hàng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Vậy thì, phải làm như thế nào để khách đến và quay trở lại shop của bạn vào lần tiếp theo? Ngoài việc đảm đảo chất lượng sản phẩm chính hãng, nhân viên tư vấn nhiệt tình, thì việc trang trí shop mỹ phẩm là một yếu tố không kém phần quan trọng. Sau đây, tôi xin chia sẻ cho các bạn một số thông tin để có thể trang trí shop của mình thật ấn tượng nhé!

1. Công dụng khi trang trí shop mỹ phẩm

Hiện nay, mỹ phẩm là một loại sản phẩm không thiếu đối với phái đẹp. Thế nhưng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mặt hàng giả mạo, không đảm bảo chất lượng. Vì vậy, khách hàng luôn tìm đến những shop mỹ phẩm mà họ cảm thấy uy tín. Vậy làm sao để xây dựng được lòng tin cho khách hàng?

Trang trí shop mỹ phẩm sang trọng, thượng giữ chân khách hàng lâu bền

Trang trí shop mỹ phẩm sang trọng, thượng giữ chân khách hàng lâu bền

Ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm rõ nguồn gốc, thì không gian trưng bày sản phẩm nói riêng và không gian shop nói chung cũng tác động không nhỏ đến lòng tin của khách hàng. Mặc dù, sản phẩm của bạn đảm bảo chất lượng nhưng shop bạn thật u tối, bừa bộn thì khách hàng sẽ không đến với bạn. Ấn  tượng đầu tiên với mỗi người luôn là dáng vẻ bề ngoài. Vì vậy, việc trang trí shop mỹ phẩm là điều vô cùng cần thiết trong việc tạo lòng tin cho khách hàng.

Bên cạnh đó, khi trang trí shop mỹ phẩm ấn tượng, độc đáo sẽ góp phần thu hút khách hàng. Hơn thế nữa, nó còn là yếu tố giúp bạn giữ chân các vị khách thân yêu. Đặc biệt, sản phẩm của bạn cũng sẽ rất nổi bật khi shop được trang trí tỉ mĩ.

2. Phong cách thiết kế chủ đạo

Dựa vào đặc điểm của sản phẩm, khách hàng mục tiêu hoặc sở thích của mình để lựa chọn cho shop mỹ phẩm cảu bạn một phong cách chủ đạo. Khi thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách chủ đạo sẽ giúp bạn dễ dàng trang trí, bố trí hợp lí và tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng.

Trang trí sản phẩm dầu gội đầu từ thiên nhiên

Trang trí sản phẩm dầu gội đầu từ thiên nhiên – sản phẩm handmade

Trang trí sản phẩm dầu gội đầu từ thiên nhiên – sản phẩm handmade

Với một shop mỹ phẩm handmade, bạn có thể thiết kế shop với những hình ảnh, vật dụng gần gũi với cuộc sống. Không gian trưng bày mẫu sản phẩm handmade có thể sử dụng những nguyên liệu chính của sản phẩm để trang trí. Sự mộc mạc, thân thiện, gần gũi của shop sẽ dễ dàng đi vào tâm trí của khách.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên thu hút khách hàng cho shop

Trang trí không gian trưng mỹ gần gũi thiên nhiên để thu hút khách hàng. Minh họa: Gian hàng mỹ phẩm Innisfree

Gian hàng Innisfree, dòng mỹ phẩm đến từ thiên nhiên. Để làm nổi bật đặc tính của sản phẩm, shop đã trang trí những cây xanh bên những sản phẩm trưng bày trên kệ. Phong cách chủ đạo ở đây chính là sự tươi mát, trong trẻo, tạo sự ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

Khiến cửa hàng bán mỹ phẩm với đèn trang trí

Biến không gian trở nên tươi sáng hơn với ánh sáng từ đèn trang trí

Với dòng mỹ phẩm dược, đối tượng khách hàng của shop sẽ là nhóm người có thu nhập cao. Họ quan tâm về việc chăm sóc da, chế độ ăn uống, chắc sóc sức khỏe,… Vì vậy phong cách của shop nên hướng đến sự chuyên nghiệp và có thể trưng bày nhiều chủ đề liên quan đến các vấn đề trên để thu hút họ.

3. Nội thất trang trí shop mỹ phẩm

Để trưng bày các mặt hàng sản phẩm, bạn cần phải trang bị cho shop những chiếc kệ hoặc tủ kính. Bạn nên chọn những loại kệ, tủ có nhiều ngăn để đặt được nhiều loại mỹ phẩm. Mỹ phẩm là mặt hàng nhỏ gọn. Vì vậy, bạn không cần phải trang trí các loại tủ kệ to, cồng kềnh. Như thế sẽ làm cho shop trở nên chật chội, khó chịu. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế các loại tủ kệ nằm sát tường để tiết kiệm không gian, tạo cảm giác rộng rãi thoải mái cho shop.

Biến không gian của hàng mỹ phẩm trở rõ ràng

Trang trí nội thất không gian shop mỹ phẩm theo dòng sản phẩm rõ ràng – bố trí theo từng khu vực

Để dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm và thuận tiện cho chủ shop quản lí số lượng hàng hóa, bạn nên phân chia khu vực trưng bày cho từng dòng sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị những chiếc gương mini và son thử trên khu vực trưng bày son. Điều này đem đến sự thuận tiện cho khách hàng test thử sản phẩm.

Tùy theo không gian của shop mà bạn sắp xếp những chiếc tủ, kệ theo chiều dọc hay chiều ngang. Với không gian dọc, chủ shop nên bố trí những chiếc tủ kệ nhiều ngăn, áp sát tường để tiết kiệm diện tích. Những chiếc ngăn kéo phía dưới, bạn có thể đựng những loại sản phẩm, vật dụng khác, tránh được sự bày bừa, thiếu gọn gàng. Hơn thế nữa, những chiếc kệ gỗ xinh xắn để giữa, vừa dùng để trung bày nhiều mẫu mỹ phẩm vừa có thể phân chia khu vực sản phẩm.

4. Màu sắc cho shop mỹ phẩm xinh xắn

Màu sắc góp phần tạo nên phong cách thiết kế shop mỹ phẩm. Với diện tích nhỏ, những màu sắc tươi sáng sẽ biến không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Lựa chọn tone màu chủ đạo trong trang trí shop mỹ phẩm là một cách tạo ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. Tone màu be sang trọng, thời thượng luôn được các quý cô yêu thích. Hơn thế nữa, với tone màu nhẹ nhàng, quyến rũ này sẽ làm nổi bật sản phẩm trưng bày.

Lựa chọn tông màu khi trang trí shop mỹ phẩm

Lựa chọn tone màu chủ đạo khi trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Trắng tinh khôi luôn là toen màu được sử dụng nhiều nhất khi trang trí shop mỹ phẩm. Bởi sự trong sáng, sang trọng của nó sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác an toàn, tin cậy, minh bạch. Hơn thế nữa, tone màu trắng còn giúp bạn dễ dàng phối hợp các màu sắc khác tạo điểm nhấn độc đáo cho shop.

Trang trí shop mỹ phẩm với tone màu sáng

Trang trí shop mỹ phẩm với tone màu sáng tạo cảm giác an toàn, tin cậy cho khách hàng

5. Lựa chọn một số loại đèn cho shop

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó, bạn nên đầu tư vào việc lựa chọn đèn chiếu sáng cho shop. Hơn thế nữa, ngoài chức năng cung cấp ánh sáng, đèn còn được sử dụng để trang trí shop mỹ phẩm. Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho các chủ shop một số loại đèn trang trí nhé!

Sử dụng đèn trang trí cho cửa hàng mỹ phẩm

Sử dụng đèn trang trí là một trong những trọn khiến shop mỹ phẩm của bạn trở nên nổi bật

Đèn rọi ray còn được gọi là đèn chiếu điểm sẽ giúp bạn làm nổi bật các sản phẩm trưng bày của shop. Cũng như tên gọi của nó, loại đèn này có chùm sáng hội tụ, cường độ ánh sáng cao, đi theo một hướng chiếu cố định. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh góc chiếu theo nhu cầu của mình.

Đèn rọi ray COB màu đen trang trí  Ledmino

Đèn rọi ray trang trí khiến sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn

Đèn Led âm trần không chỉ được sử dụng với mục đích trang trí cho không gian mà nó còn được dùng thay thế cho các loại đèn compact truyền thống để cung cấp ánh sáng cho shop. Với đặc điểm ánh sáng nhẹ, lan tỏa đều khắ không gian shop. Do đó, khi sử dụng đèn Led âm trần cho shop mỹ phẩm sẽ tạo nên cảm giác sang trọng và hiện đại.

Đèn LED âm trần cao cấp tròn GreenLED Malaysia 6W 9W 12W 18W 24W

Đèn led âm trần mang đến không gian sang trong và hiện đại

Được kết hợp từ những loại đèn led tròn, dây thả dài và chao đèn, đèn thả được sử dụng để lắp đầy khoảng trống không gian trần nhà. Vừa cung cấp đầy đủ ánh sáng, vừa tạo nên điểm nhấn rõ nét cho không gian.

Để tạo điểm nhấn cho các kệ tủ trưng bày, bạn có thể sủ dụng đèn nháy, đèn led dây để trang trí đường viền các kệ. Tạo điểm thu hút khách hàng đến xem sản phẩm. Loại đèn này có đa dạng kiểu dáng, màu sắc với công suất nhỏ và tiết kiệm điện năng.

Đèn led dây trang trí

Đèn led dây trang trí dùng để trang trí đường viền sản phẩm

Ngoài ra, đèn không chỉ để trang trí không gian bên trong shop mà chúng còn có thể dùng để thu hút khách hàng giữa màn đêm của đường phố. Sử dụng đèn pha led để làm nổi bật bảng hiệu. Tuổi thọ của đèn Led pha rất cao, có khả năng chống nước và bụi bẩn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đèn trang trí shop mỹ phẩm với đa dạng kiểu dáng, màu sắc. Bạn có thể tùy ý lựa chọn những loại phù hợp để thiết kế cho shop thật cuốn hút.

6. Một số mẫu shop mỹ phẩm đẹp

Dọc miền đất nước từ bắc vào nam có rất nhiều shop mỹ phẩm được trang trí rất đẹp và cuốn hút.

Mang đến cho khách hàng một không gian thư giãn, yên bình khi lựa chọn sản phẩm. Với phong cách tối giản, gần gũi với thiên nhiên phù hợp với những quý cô thích sự đơn giản trong lối sống. Tuy đơn giản, nhưng không hề đơn điệu bởi sự phối hợp khéo léo giữa nội thất và các loại đèn trang trí shop mỹ phẩm.

Trang trí cửa hàng đồ trang điểm theo phong cách khách hàng

Thiết kế mỹ phẩm theo đối tượng khách hàng mục tiêu và sở thích riêng

Mỗi loại sản phẩm được trưng bày ở mỗi khu vực khác nhau để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Hơn thế nữa, với phương pháp trang trí này còn có thể kích thích nhu cầu mua thêm những loại sản phẩm khác.

Trang trí cửa hàng mỹ phẩm theo loại sản phẩm

Trang trí shop theo các dòng sản phẩm tạo sự thuận tiện cho khách hàng

Tuy với diện tích hạn chế, thế nhưng chủ shop đã có sự kết hợp tài tình giữa sự sắp xếp nội thất và ánh sáng tạo nên một không gian hoàn mỹ cho cửa hàng mỹ phẩm. Sử dụng đèn trang trí để tô điểm cho sản phẩm nổi bật hơn trong từng chiếc kệ. Ngoài ra, với tone màu trắng chủ đạo giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

Shop mỹ phẩm theo phong cách hiện đại

Shop mỹ phẩm theo phong cách hiện đại

7. Lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm

Thiết kế bảng hiệu và mặt tiền thật bắt mắt sẽ là nhân tố quyết định doanh số của cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Bởi lẽ, mặt tiền được xem là bộ mặt của cửa hàng và đây là tác động đầu tiên thôi thúc khách hàng bước vào shop của bạn hay không. Bảng hiệu được thiết kế sáng tạo và độc đáo thì càng dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng.

Bố trí một lối đi rộng rãi, thông thoáng sẽ đảm bảo khách hàng di chuyển và mua sắm dễ dàng hơn.

Đặc biệt, bạn cần phải lưu ý cách đặt quầy thu ngân. Bởi theo phong thủy, quầy thu ngân sẽ mang đến tài lộc may mắn. Bạn uyệt đối không nên kê quầy thu ngân phía sau là lối đi lại sẽ khiến cửa hàng thất thoát tiền bạc.

Trang trí shop mỹ phẩm thu hút

Trang trí shop mỹ phẩm thu hút

Sản phẩm chất lượng, phục vụ chu đáo, không gian thời thượng là 3 yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của một shop mỹ phẩm. Hi vọng với những chia sẻ về trang trí shop mỹ phẩm trên đây sẽ giúp bạn xây dựng cho mình một cửa hàng thật ấn tượng, thu hút được nhiều khách hàng.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart