Trang Trí Shop Quần Áo Theo Phong Cách Vintage

Bởi vẻ đẹp hoài cổ, đầy lãng mạn, lôi cuốn và không bao giờ lỗi thời, trang trí shop quần áo phong cách Vintage đã là lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ shop. Bây giờ, tôi sẽ “bật mí” ngay cho các bạn cách trang trí thu hút mọi khách hàng này nhé!

1. Phong cách Vintage là gì?

Phong cách Vintage là sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Phong cách cổ điển của thập niên 70 – 80 kết hợp nhuần nhuyễn với phong cách hiện đại ngày nay đã tạo nên  một không gian độc đáo, khác lạ.

Cửa hàng thời trang trở nên hấp dẫn hơn với phong cách trang trí vintage

Trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage hoài niệm, cổ xưa

Trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage, bạn có thể tái sử dụng những thiết bị xưa, cũ mang dấu ấn thời gian. Bạn sẽ không đau đầu vì sợ lỗi mốt, chạy theo mốt mới nhất.

Đặc biệt, với shop quần áo được trang trí theo phong cách này sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, yên bình và thoải mái. Phong cách này giúp khách hàng giải tỏa những căng thẳng hàng ngày và vui vẻ mua sắm những bộ quần áo thật xinh.

2. Lựa chọn nội thất Vintage

Khi trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage, đồ nội thất là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên nét độc đáo riêng cho shop của bạn. Bạn có thể kết hợp những thiết bị cổ xưa xen lẫn với thiết bị hiện đại.

Sử dụng các món đồ cổ xưa theo phong cách Vintage

Sử dụng các món đồ cổ xưa theo phong cách Vintage đem đến sự thu hút

Bạn nên sử dụng các kệ trưng, bàn ghế,.. bằng gỗ mộc không sơ, để mang đến cảm giác thực thời xưa cho khách. Bên cạnh đó, bạn còn có thế sử dụng các loại ghế sofa hiện đại với tone màu trầm như màu be, màu xám, xanh rêu,…

Đã mang phong cách cổ điển thì bạn nên lựa chọn rèm cửa với chất liệu vải voan, vải ren, vải cotton, vải họa tiết hoa nhí. Ngoài ra, bạn có thể tạo không gian Vintage với những bức tường xù xì, không tô hoặc dán giấy màu gạch ngói,… Để khách hàng có thể hòa mình vào không gian thập niên 80.

Đặc biệt, với phong cách này, chủ shop hãy trang trí một cách đơn giản nhất, tránh sự rườm rà nhé. Hãy chọn những vật dụng cổ xưa, dây thừng, hòm gỗ,…mang nét mộc mạc, bình dị.

3. Màu sắc

Màu sắc góp phần tạo nên những cung bậc cảm xúc cho khách hàng. Vậy nên bạn hãy dành thời gian nghiên cứu và phối màu cho shop yêu của mình. Sau đây TÔI sẽ bật mí cho các bạn một số tone màu mang phong cách Vintage nhé!

Để tạo nên một không gian hoài cổ, lãng mạn, bạn hãy sử dụng màu trắng và những tone màu nhạt như màu be, kem, nude,…  Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những màu sáng để tạo nên những điểm nhấn độc đáo riêng cho shop quần áo của mình.

Màu sắc khi trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage

Lựa chọn màu sắc trong trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage

Ngoài ra, tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu, tầm nhìn và kiểu dáng quần áo mà bạn có thể chọn cho mình cách trang trí phù hợp. Hiện nay, phong cách Vintage có 2 kiểu phối màu: Mid Century Modern và Art Deco Vintate. Với phong cách Mid Century Modern, bạn nên sử dụng những màu sắc ấn tượng. Còn những tone màu nhẹ nhàng sẽ phù hợp cho phong cách Art Deco Vintate.

4. Lựa chọn ánh sáng cho shop

Phong cách Vintage không kén chọn ánh sáng như những phong cách khác. Bạn có thể sự dụng ánh sáng trắng hoặc ánh sáng vàng để tôn lên làn da của khách. Để tạo cảm giác mới mẻ sau những lần ghé shop, bạn có thể lắp đặt ánh sáng theo mùa.

Mùa đông lạnh giá, ánh đèn vàng sẽ mang đến sự ấm áp, dịu nhẹ, kết hợp với những món đồ cổ xưa sẽ đem đến một cảm nhận tốt hơn trong lòng khách hàng. Ánh đèn trắng sẽ làm dịu đi cái nắng màu hè oi ả. Tạo nên cảm giác thoải mái cho khách yêu của bạn.

Hệ thống đèn đem đến phong cách Vintage cho shop thời trang

Sử dụng đèn LED thả dây, đèn có chui basic tạo điểm nhấn phong cách hoài niệm

Đặc biệt, bạn phải lưu ý góc chiếu của đèn khi trang trí. Bởi với mỗi góc chiếu khách nhau sẽ mang đến cảm nhận khác nhau. Ví dụ như bạn đặt đèn chiếu trực tiếp vào những bộ đồm, hay những điểm nhấn độc đáo của shop sẽ làm nổi bật và tôn lên giá trị của chúng.

Chủ shop nên lựa chọn những loại đèn thả, đèn có chui basic,… sẽ góp phần lung linh, tuyệt vời hơn cho shop quần áo mang phong cách Vintage

5. Tổng kết

Qua bài viết này, Trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Bởi bạn có thể sử dụng đồ second hand, những đồ đã cũ. Đặc biệt, những loại đèn sử dụng cho phong cách này không quá đắt.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những thông tin hữu ích về việc trang trí cửa hàng thời trang trên blog này của LEDMINO để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất khi chuẩn bị cho việc kinh doanh thời trang.

Thêm vào đấy, Bạn có thể tham khảo giá của các loại đèn trang trí tại LEDMINO.VN.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart