Cách lựa chọn kích thước đèn Led âm trần cực chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua đèn Led âm trần? Bạn đã mua nhiều lần nhưng vẫn không đúng kích thước đèn dành cho gia đình? Bạn băn khoăn, thắc mắc không biết làm sao để chọn mua đúng kích thước đèn Led âm trần. Vậy đâu là cách để lựa chọn chuẩn nhất kích thước đèn Led? Cùng với chúng tôi đi tìm câu trả lời cho cách lựa chọn chuẩn xác nhất nhé.

Cách lựa chọn đèn led chiếu sáng âm trần, hắt trần

Cách lựa chọn kích thước đèn Led chuẩn xác nhất

1. Các kích thước đèn Led âm trần phổ biến hiện nay

Đèn led âm trần đang trở thành một sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn. Nó không chỉ giúp thắp sáng cho ngôi nhà mà còn đóng vai như một vật trang trí giúp cho không gian gia đình thêm nổi bật, sang trọng.

1.1. Phân loại theo kích thước lỗ khoét

Phân loại đèn Led âm trần theo lỗ khoét

Phân loại đèn Led âm trần theo lỗ khoét

Đèn Led âm trần có kích thước khá đa dạng và phong phú. Nhưng nhìn chung chúng có hai kích thước phổ biến nhất hiện nay, gồm:

  • Kích thước loại 1: Là dạng đèn Led âm trần có cấu tạo lỗ khoét từ 90 đến 95mm. Do đó, quý khách hàng nên ưu tiên chọn những loại đèn Led âm trần 3 chế độ, có công suất của đèn Led tiêu thụ là 7w, kết hợp cùng với đèn Led âm trần 3 màu 7w có đường kính khoét lỗ từ 8 đến 9cm. Khuyến khích khách hàng sử dụng linh động các loại đèn Led, không nên tập trung vào 1 loại đèn.
  • Kích thước loại 2: Là loại đèn Led có kích thước lỗ khoét khá to, to hơn loại đèn Led âm trần loại 1. Đường kính lỗ khoét từ 120 cho đến 160mm. Với những loại đèn Led có kích thước như thế này, quý khách hàng nên lựa chọn những loại đèn âm trần siêu mỏng, có công suất tiêu thụ từ 9W cho đến 12W là phù hợp nhất.

1.2. Phân loại kích thước theo hình dạng

Một tiêu chí nữa để phân loại công suất các dòng đèn Led âm trần hiện nay là phân chia theo hình dạng của đèn. Với cách phân loại này kích thước đèn Led âm trần được chia thành 2 loại: hình tròn và hình vuông.

Các loại Đèn Led âm trần hình tròn

Các loại Đèn Led âm trần hình tròn

1.2.1. Đèn led âm trần kích thước hình tròn

Đây là dòng đèn Led được sử dụng nhiều nhất trên thị trường cung ứng đèn Led âm trần hiện nay. Bởi tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi thiết kế không gian, kích thước đèn được thiết kế theo công suất đèn Led và kích thước đèn tỉ lệ thuận với khả năng chiếu sáng.

Với kích thước đèn Led hình tròn này sẽ sử dụng những loại đèn có mức công suất là 4W (đường kính lỗ khoét là 90mm, đường kính bề mặt là 110mm), 6W (đường kính lỗ khoét 105mm, đường kính bề mặt 120mm), 12W (đường kính lỗ khoét 155mm, đường kính bề mặt 175mm).

Các loại Đèn Led âm trần hình vuông

Các loại Đèn Led âm trần hình vuông

1.2.2. Đèn Led âm trần hình vuông

Đèn Led âm trần kích thước hình vuông: giống như kích thước đèn Led âm trần hình tròn thì kích thước hình vuông cũng được thiết kế dựa theo công suất điện năng tiêu thụ, số đo kích thước bao gồm bề rộng và bề sâu của lỗ khoét.

Kích thước đèn Led này sẽ sử dụng những loại đèn có công suất 4W với số đo bề rộng X bề sâu lần lượt là 90mm X 90 mm, 120mm X 120mm, 155mm X 155mm, 175mm X 175mm; và công suất 6W với so đo gồm 105mm X 105mm, 120mm X 120mm

Như vậy, với sự đa dạng về kích thước đèn Led âm trần như trên thì việc lựa chọn đúng kích thước đèn Led cho không gian, thiết kế của gian phòng, ngôi nhà là điều cực kỳ khó khăn dành cho khách hàng.

2. Những bí quyết lựa chọn kích thước đèn Led âm trần cực chuẩn

Bí quyết chọn đèn Led và tạo lỗ khoét chuẩn xác nhất

Bí quyết chọn đèn Led và tạo lỗ khoét chuẩn xác nhất

Việc lắp đặt đèn Led âm trần phụ thuộc nhất nhiều vào kích thước của lỗ khoét, chính vì thế quý khách cần phải tính toán kỹ càng cũng như có kinh nghiệm trong việc thi công lắp đặt. Để quý khách dễ dàng hơn trong việc chọn mua đèn Led âm trần cũng như lắp đặt, bài viết sẽ chia sẻ những bí quyết để lựa chọn đúng kích thước và phù hợp nhất.

2.1. Chọn kích thước đèn Led âm trần trước hay khoét lỗ trước

Chọn công suất đèn trước khi khoét lỗ

Chọn công suất đèn trước khi khoét lỗ

Đa số khách hàng khi có nhu cầu sử dụng đèn Led âm trần đều có chung một câu hỏi: “nên lựa chọn công suất đèn trước khoét lỗ hay là khoét lỗ lắp đèn trước”.

Với những dòng đèn thắp sáng khác, cũng như thói quen xây dựng thì đa số đều khoét lỗ trước rồi mới mua đèn. Tuy nhiên, với đèn Led âm trần nếu quý khách hàng khoét lỗ trước rồi mới chọn mua công suất đèn thì việc lựa chọn kích thước đèn sẽ bị hạn chế cũng như sai số rất nhiều. Việc lựa chọn công suất tiêu thụ đèn trước là điều đặc biệt quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng, tiết kiệm hao tiêu hao điện năng và ảnh hưởng đến thị giác.

Chính vì thế nếu đã có nhu cầu sử dụng đèn led âm trần cho thiết kế không gian ngôi nhà thì quý khách nên chọn kích thước, công suất đèn trước rồi mới khoét lỗ. Thực hiện theo trình tự như trên quý khách hàng sẽ tránh được những trục trặc, khó khăn khi lắp đặt như phải khoét lỗ to hơn hay lấp lỗ khoét nhỏ để lắp vừa đèn. Việc lựa chọn công suất đèn sẽ trước sẽ đảm bảo tính thẩm mĩ cho ngôi nhà cũng như tiết kiệm tài chính, công sức.

2.2. Chọn đèn Led âm trần sau khi khoét lỗ

Cách sửa chữa sai số khi mua khoét lỗ trước khi mua đèn

Cách sửa chữa sai số khi mua khoét lỗ trước khi mua đèn

Vậy với trường hợp ngôi nhà của quý khách đã được khoét lỗ trước khi mua đèn Led âm trần thì phải làm sao? Những trường hợp này thì khả năng sai số giữ kích thước lỗ khoét và công suất đèn là điều hiển nhiên, rất ít trường hợp kích thước và công suất phù hợp với nhau. Quý khách có thể gặp phải 3 trường hợp sau đây:

A. Sai số kích thước đèn Led âm trần không quá lớn

Khi gặp trường hợp này, quý khách đo xem chỉ số sai số là bao nhiêu, trường hợp chỉ số sai số là 5mm thì kích thước lỗ khoét nằm trong phạm vi an toàn, không cần phải đục lỗ hay thu nhỏ lỗ khoét lại. Trường hợp này thì khi thi công lắp đặt đèn Led vẫn có thể chỉnh sửa, đảm bảo được tính thẩm mĩ cho ngôi nhà và độ sáng được tốt nhất.

B. Sai số kích thước đèn Led âm trần lớn

Trường hợp kích thước lỗ khoét nhỏ hơn kích thước đèn, chỉ số sai số quá lớn, từ 6mm trở lên thì quý khách phải thi công lại một lỗ khoét có kích thước lớn hơn. Dù rằng không đảm bảo được tính thẩm mĩ nhưng sẽ cung cấp được nguồn ánh sáng tốt, đảm bảo hơn nếu cố gắng lắp vào lỗ khoét cũ.

C. Kích thước lỗ khoét lớn hơn kích thước đèn

Còn khi kích thước lỗ khoét lớn hơn kích thước đèn thì quý khách hàng có 2 phương hướng để khắc phục, giải quyết tình trạng trên:

  • Cách 1: Lựa chọn đèn led âm trần mới có công suất lớn hơn đèn Led đã mua
  • Cách 2: Vẫn sử dụng đèn Led âm trần cũ, nhưng cần phải thi công một lỗ khoét có kích thước rộng hơn để lắp đặt.

D. Kích thước lỗ khoét nhỏ hơn kích thước đèn

Trường hợp này cũng tương tự như trường hợp thứ ba, nhưng bản chất lỗ khoét có kích thước nhỏ hơn so với đèn, quý khách có thể lựa một trong 2 cách giải quyết sau:

  • Cách 1: Lựa chọn đèn Led âm trần mới có kích thước nhỏ hơn, phù hợp với kích thước lỗ khoét
  • Cách 2: Sử dụng đèn Led âm trần cũ, nới rộng kích thước lỗ khoét ra. Trường hợp không thể nới rộng được thì bắt buộc phải khoét một lỗ khoét mới to hơn, cùng với kích thước của đèn.

Như vậy, việc lắp đặt đèn Led âm trần chiếu sáng cho không gian ngôi nhà phù hợp với kích thước lỗ khoét là điều cực kỳ quan trọng. Việc lắp đặt chính xác, phù hợp sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, khả năng chiếu sáng của đèn, tiết kiệm nguồn điện năng, công suất cũng như bảo vệ thị giác cho các thành viên. Hãy là người tiêu dùng thông minh, “bỏ túi” những bí quyết chọn kích thước đèn Led cực chuẩn xác nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEDMINO
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart